Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Dịch vụ bảo vệ và phát triển rừng

Để thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng, huyện Lâm Bình đã giao hơn 4.450 ha rừng phòng hộ cho 40 hộ đồng bào các dân tộc trong huyện kết hợp với phát triển kinh tế khu vực lòng hồ thủy điện. Các hộ sau khi nhận giao khoán đã trồng rừng phòng hộ kết hợp với đầu tư chăn nuôi dưới tán rừng, trồng ngô ở diện tích bán ngập ở lòng hồ thủy điện Tuyên Quang và bước đầu đã đem lại hiệu quả kinh tế cao.


Theo thống kê, sau 1 năm thực hiện giao khoán, chỉ tính riêng thu nhập từ chăn nuôi đã mang lại cho các hộ dân gần 1 tỷ đồng, góp phần giảm nghèo bền vững. Không những vậy, diện tích rừng sau khi giao khoán đã được các hộ dân bảo vệ và sử dụng đúng mục đích, góp phần hạn chế tình trạng phá rừng làm nương rẫy, duy trì nguồn nước cho 2 nhà thủy điện Tuyên Quang và Chiêm Hóa, đồng thời, bảo vệ môi trường sinh thái bền vững.

 Thời gian tới, huyện Lâm Bình sẽ tổng kết và tiếp tục giao khoán bảo vệ rừng cho các hộ dân có nhu cầu nhận khoán, đồng thời tuyên truyền để người dân thực hiện tốt công tác trồng rừng, phủ xanh đất trống đồi núi trọc, nâng độ che phủ rừng toàn huyện lên trên 70%.

Bên cạnh đó, cong ty bao ve bảo minh còn ủng hộ thêm một số tiền làm quỷ để chuẩn bị công tác phòng bảo hộ rừng đảm bảo an ninh rừng nước ta.

Theo dịch vụ bảo vệ BẢO MINH

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More